About Silencer

เกี่ยวกับ Silencer หรือ อุปกรณ์ลดระดับเสียง

article silencer

article silencer

ในกระบวนการผลิต (Production process) บางครั้งมีการลดความดันของๆไหล (Fluid) ในระบบ ในการลดความดันจะทำให้เพิ่มความเร็วของของไหลหรือแก๊ซในระบบการผลิต บางครั้งความเร็วแก๊ซจะเพิ่มขึ้นเกือบเท่าความเร็วเสียง (Sonic velocity) ก่อให้เกิดเสียงดังมาก เกิน 80 เดซิเบล ซื้งเป็นระดับเสียงที่ดังเกินกว่าที่คนจะทนได้ เรียกว่าเกิดมลพิษทางเสียง (Noise pollution) มีกระทบต่ออนามัยของบุคคลที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งชุมชนยอมรับไม่ได้

บริษัทที่ทำเครื่องลดระดับเสียง ต้องมีความรู้ ความชำนาญ และประสบการณ์ดีพอ การผลิตจะเป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม (Engineering standard) ที่ยอมรับในอุตสาหกรรมนั้นๆ เครื่องลดความดังเสียงจะต้องสามารถที่จะทนต่อความดัน อุณหภูมิ มีความคงทน และสามารถที่จะลดความดันเสียงให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ และมีความปลอดภัยต่อการใข้งาน

article silencer

 

เครื่องลดความดังเสียงทั่วไปมี 6 แบบ

  1. Vent silencer ใช้ติดที่ท่อปลดปล่อยความดันของไอน้ำหรือแก๊ซที่จำเป็นต้องปลดปล่อยออกอากาศ เช่นท่อออกของวาล์วนิรภัย ท่อปลดปล่อยความดันของไอน้ำหรือแก๊ซตอนเริ่มเดินเครื่อง (Startup) หรือตอนหยุดเดินเครื่อง (Shutdown) ท่อปลดปล่อยความดันของไอน้ำหรือแก๊ซยามฉุกเฉิน (Emergency vent)
  2. In line silencer ใช้ติดในท่อเพื่อลดเสียงที่เกิดจากวาล์วควบคุมและลดความดัน
  3. Inlet silencer ใช้กับทางเข้าของพัดลม คอมเพรสเซอร์ กังหันแก๊ซ
  4. Exhaust silencer ใช้กับทางออกของกังหันแก๊ซ
  5. Sound enclosure ใช้ติดที่ท่อทางออกของเครื่องกังหันแก๊ซ

บริษัทไอคิวเอส (IQS) เป็นตัวแทนการขายและการบริการของ เจเอส เทคโน มีวิศวกรที่มีความรู้ ความชำนาญ สามารถให้คำปรึกษาเบื้องต้นในการการแบบและเลือกไช้เครื่องลดเสียง โดยได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคจาก เจเอส เทคโน

บริษัทมีอุปกรณ์ระลดดับเสียง หลายแบบ หลายขนาด หลายคุณลักษณะ หลายแบรนด์ หลายราคา ให้ลูกคาเลือก

สนใจสินค้า บริการหลังการขาย หรือต้องการปรึกษา ติดต่อ บ. อินทีเกรทเต็ด ควอลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด

สินค้า Silencer ที่เกี่ยวข้อง