About Submersible Sewage Water Pump

เกี่ยวกับ Submersible Sewage Water Pump

น้ำเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตของโรงงาน (Process plant waste or industrial waste) น้ำเสียจากบ้านเรือน (House waste) น้ำเสียจากอาคารพาณิชย์ (Commercial and government complex building) น้ำเสียจากตึกสูง (High rise building) และน้ำเสียจากท่อระบายน้ำ (Municipal waste) ล้วนแต่มีลักษณะเป็นน้ำสกปรก (Contaminate) มีไขมัน (Oil and wax) มีสารเคมี (Chemical, acid, alkali,…etc.) มีสารที่มีการกัดกร่อนวัสดุ มีสารแขวนลอย (Sediment) เจือปน และมีกลิ่นเหม็น จำเป็นต้องนำไปทำให้เป็นน้ำสอาด (Clean water) ให้มีความเป็นกลาง (Neutral) ก่อนที่จะปล่อยออกไปสู่ภายนอก (Outside environment)

article submersible sewag water pump

ปั๊มที่เลือกใช้ มีทั้งปั๊มหอยโข่ง (Centrifugal pump) แบบใต้น้ำ หรือปั๊มจุ่ม (Submersible pump) ปั๊มแบบเทอร์ไบน์ (Vertical turbine pump) ปั๊มแบบมิกซ์โฟลวปั๊ม (Mixed flow pump) ตามการออกแบบและความชอบของลูกค้า

article submersible sewag water pump

วัสดุที่ใชัก่อสร้างอุปกรณ์กับระบบเหล่านี้จะต้องเลือกวัสดุใช้ทำให้เหมาะสมกับการใช้งาน (Proper material design selection) เพื่อให้ระบบมีความเชื่อถือได้ (Reliable) มีความปลอดภัย (Safety) ในการใช้งาน วัสดุที่เลือกไช้ต้องทนทานการกัดกร่อน (Corrosion) ทนการขีดข่วน (Erosion) ทนทาน (Durability) และค่าบำรุงรักษาต่ำ (Low maintenance cost) วัสดุที่จะเลือกใช้อาจจะเป็นจำพวกวัสดุจำพวกโลหะที่ทนการกัดกร่อนของสารเคมี และน้ำเสีย หรือวัสดุประเภทเทอร์โมพลาสติก

นอกจากนี้สินค้าทีใช้กับระบบกำจัดน้ำเสีย

  • เครื่อกวนชนิดลอยน้ำ (Floating mixer)
  • เครื่อให้อากาศชนิดลอยน้ำ (Aerator, Floating dearator)